ประธานาธิบดี โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน เปิดเผยว่าได้เสนอให้สภาแห่งชาติพิจารณาร่างกฎหมายว่าด้วยการอนุญาตให้ทหารรับจ้างชาวต่างชาติสามารถได้รับสัญชาติยูเครน เพื่อตอบแทนการต่อสู้ในสนามรบด้วยความทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจ ไม่แตกต่างจากการปกป้องบ้านเกิดเมืองนอนของตัวเอง

โดยร่างกฎหมายฉบับนีั้ยังอนุญาตให้ผู้ที่มีเชื้อสายยูเครน หรือผู้ที่มีบรรพบุรษเป็นชาวยูเครน แต่อาศัยอยู่ในประเทศอื่นสามารถถือสองสัญชาติได้ ยกเว้นสัญชาติรัสเซีย

สหรัฐฯ-อังกฤษเปิดฉากโจมตีกลุ่มฮูตีในเยเมนเป็นครั้งที่ 8

แผ่นดินไหวขนาด 7 เขย่าชายแดนจีน-คีร์กีซสถาน

ฮามาสเผย พลเรือนที่เสียชีวิตในวันที่ 7 ต.ค. เกิดจาก “อิสราเอลพลาดเอง”

ขณะเดียวกันผู้นำยูเครนลงนามในกฎหมายกฤษฎีกาว่าด้วย “ดินแดนของรัสเซียซึ่งชาวยูเครนอาศัยอยู่ตั้งแต่สมัยประวัติศาสตร์” โดยไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด แต่กล่าวว่า “เป็นการฟื้นฟูประวัติศาสตร์ เพื่ออนาคตของชาวยูเครน

ขณะที่รัสเซียมีความเคลื่อนไหวในด้านนิติบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับสงครามในยูเครนเช่นกัน โดยรัฐบาลได้เสนอร่างกฎหมายยึดทรัพย์ผู้ที่แสดงความคิดเห็นในเชิงลบต่อการทำสงครามดังกล่าว

ร่างกฎหมายลงโทษยึดทรัพย์สินผู้วิพากวิจารณ์ปฏิบัติการทางทหารในยูเครนได้ถูกบรรจุเข้าสู่วาระการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรรัสเซียแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (22 ม.ค.) โดยมีแนวโน้มสูงมากที่จะผ่านความเห็นชอบจากสภา เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากพรรคการเมืองหลัก

ร่างกฎหมายฉบับนี้จะเปิดทางให้รัฐบาลยึดเงินและทรัพย์สินที่ถูกใช้ หรือจัดเตรียมไว้เพื่อสนับสนุนความเคลื่อนไหวที่ผิดกฎหมาย หรือ เชื่อว่าเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของชาติตามคำวินิจฉัยของศาล

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายยังมีอำนาจยึดเงินสินน้ำใจที่สื่อมวลชน หรือนักวิจัย ได้รับ หากบุคคลเหล่านี้ถูกตัดสินลงโทษในข้อหาเขียนข้อมูลเท็จเกี่ยวกับการส่งกำลังทหารบุกยูเครน และยังสามารถยึดทรัพย์สินที่มีมูลค่ามากขึ้น เช่นรถยนต์ หรือ อะพาร์ตเมนต์

เปิดเงื่อนไข กาตาร์ พบ จีน ส่งผลต่อทีมไทย ลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมเอเชียน คัพ 2023

ผลบอลเอเชียน คัพ 2023 ทาจิกิสถาน ตาม กาตาร์ เข้ารอบ 16 ทีม

กรมการจัดหางาน รับสาวไทยทำงานที่ญี่ปุ่น สมัครฟรี! ถึง 26 ม.คคำพูดจาก เว็บสล็อตแท้. นี้

 ผู้นำยูเครนเสนอกฎหมายมอบสัญชาติให้นักรบต่างชาติที่ช่วยรบกับรัสเซีย

By admin