เมื่อเวลา 13.20 น. ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า วันนี้เป็นการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีแต่กลับมีการอภิปรายในเรื่องของมาตรา 112 เป็นสำคัญ และเป็นไปในทิศทางเดียวกันว่าหากเลือกพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีจะมีปัญหา เรื่องความมั่นคงของชาติ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า ตนในฐานะอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและผู้มีประสบการณ์ด้านนี้ ว่า ในอดีตมีการวางไว้ว่าชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ หากใครดูหมิ่น ต้องระวังโทษจำคุกตั้งแต่ 1-7 ปี

ต่อมาปี 2499 ได้มีการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 แก้ไขเป็นจำคุกตั้งแต่ 3 ปีแต่ไม่เกิน 15 ปี ทำให้เห็นว่า ประมวลกฎหมายอาญาแก้ได้ และเป็นเรื่องปกติ รัฐธรรมนูญซึ่งเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศก็ยังแก้ได้ ทำไมประมวลกฎหมายอาญาแก้ไม่ได้คำพูดจาก เว็บสล็อต ดีที่สุดในไทย

 โหวตนายก - "เสรีพิศุทธ์" ชี้แจงหลักกฎหมาย “ม.112” สามารถแก้ไขได้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ระบุด้วยว่า ตนในฐานะที่ตนเคยโดนดำเนินคดี ม.112 จากอดีตนายกรัฐมนตรี ในที่สุดก็ถูกยกฟ้อง ดังนั้นตนเห็นว่าการแก้ไขมาตรา 112 จึงเป็นเรื่องปกติที่สามารถทำได้

"ผมตั้งใจทำงานให้สถาบันพระมหากษัตริย์ยังถูก ยัดเยียดข้อหาได้ แล้วพี่น้องประชาชน ถ้าใช้กฎหมายนี้ต่อไปจะไม่ถูกยัดเยียดหรือ" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุ

By admin